ความเร็วเน็ต 4G

ความเร็วเน็ต 4G
 เรื่องของความเร็วเน็ต 4G จะถูกแบ่งออกตามหน่วยความเร็วมีตั้งแต่สูงสุดไปจนถึงต่ำสุดซึ่งมีจำนวนหน่วยมากมายมีทั้งที่ทุกคนเคยเห็นและไม่เคยเห็นคือ Ebps > Pbps > Tbps > Gbps > Mbps > Kbps > Bps ซึ่งแต่ละหน่วยมีความหมายในการใช้ทั้งสิ้นและเรียบเรียงแล้วความเร็วเน็ตจากสูงมาต่ำจะได้แบบนี้นะครับ


ความเร็วเน็ตที่เราใช้กันบนมือถือในปัจจุบัน
จะมี Mbps Kbps Gb Mb ซึ่งจะลดหลั่นความเร็วของการใช้งานลงมา และปัจจัยที่ทำให้หน่วยวัดความเร็วนี้มีความสำคัญคือความเร็วที่ให้มาไม่เท่ากันซึ่งนับกันเป็น Bit ไม่ใช่ Byte  โดยความหมายนั้นคือความสมูทของอินเตอร์เน็ตเวลาใช้งานนั้นเอง ยกตัวอย่างหน่วยความเร็ว Mbps ซึ่งเป็นหน่วยที่เห็นได้มากในปัจจุบันแต่หน่วยนี้ก็ยังไม่สูงที่สุดในเครือข่ายความเร็วเน็ต โดยหน่วย Mbps นั้นก็จะมีตัวเลขในการกำกับความเร็วที่ทุกคนสามารถเข้าใจกันได้ง่ายๆเลยว่า 2Mbps น้อยกว่า 2Mbps 
**โดยจะยกตัวอย่างให้ทุกๆคนเข้าใจง่ายๆด้วยความเร็วที่เราใช้กันทั่วไป    ทั้งนี้เพื่อเป็นการตัดสินใจให้เหลือใช้ความเร็วได้ง่ายๆ


  • 1Mbps สามารถใช้งานได้ราบรื่นสามารถใช้เล่น facebook,line หรือเครือข่ายที่ใช้การพิมตอบโต้กัน แต่ก็ดูยูทูปได้
  • 2Mbps สามารถใช้งานได้ไวขึ้นเท่าตัวและเล่นได้แทบทุกอย่าง
  • 4Mbps  ใช้งานดี สามารถดู Youtube หรือวีดีโอต่างๆแบบ HD ได้ ไลฟ์สดได้แต่ความต่อเนื่องอาจจะสะดุดเล็กน้อย
  • 6Mbps ใช้งานได้ดีมากๆทำได้ทุกอย่างแบบไม่มีสะดุด
  • 10Mbps ใช้งานได้ดีที่สุด เหลือเฟือต่อการใช้งานในทุกๆ app

ตัวอย่างแพ็กเกจเน็ต


สรุปก็คือ ความเร็วนั้นมีส่วนที่บ่งชี้ให้เห็นเรื่องความเร็วอยู่แล้วใครที่เลือกใช้ความเร็วที่สูงมากๆก็ต้องและด้วยราคาที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก่อนอื่นก็ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าหากตำแหน่งที่เราใช้งานนั้นไปอยู่ตรงที่ปริมาณการใช้งานมากๆความเร็วก็จะถูกลดลงเพราะสัญญาณการใช้ในแหล่งนั้น ดังนั้นการใช้งานเน็ตของแต่ละคนไม่เท่ากันก็ขอให้ทุกท่านเลือกความเร็วที่คิดว่าเราใช้เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วจะเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของทุกท่านได้มากเลยทีเดียว

สนใจโปรโมชั่นคลิกได้ที่นี่

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่


Facebook : https://www.facebook.com/Hubpronet/
Web : https://hubpronet.blogspot.com/p/89.html



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น