มือถือเก่าที่มีเอาไปทำอะไรดี

มือถือใหม่มา มือถือเก่าก็ต้องไป แล้วเราจะจัดการกับมือถือเครื่องเก่าของเรายังไงดีจะทิ้งเลยมั้ยหรือจะนำไปขายหรือว่าจะนำมาใช้งานเรื่องอื่นๆให้เกิดประโยชน์ เราแนะนำได้ครับ

มือถือเก่าที่มีเอาไปทำอะไรดี
   ในยุคแห่งเทคโนโลยีนี้หลายๆค่ายก็แข่งกันออกตัวโชว์ความทันสมัยในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆของมือถือ ที่มากันแบบชนิดที่เรียกได้ว่าซื้อตามกันไม่ทันเลยทีเดียวครับ
มือถือใหม่ๆ

   หลายๆท่านก็คงอดใจกันไม่ไหวใช่มั้ยละครับเพราะมือถือรุ่นใหม่ๆที่ออกมาในตลาดนั้นมีฟังค์ชั้นการใช้งานที่ยั่วใจเราให้เสียเงินมากๆเลย หลายท่านก็คงเปลี่ยนมือถือได้ตามใจหากมีปัจจัยเรื่องเงินที่เพียบพร้อม แต่คำถามคือแล้วเครื่องเก่าของเราหละทำอะไรกับมันได้บ้าง เรามีทางเลือกมาให้ลองให้ทุกคนได้คิดและวิเคราะห์ดูนะครับว่ามือถือเครื่องเก่าของเราเนี่ยจะทำยังไงกับมันดี

ก่อนอื่นเลยนะครับ ต้องดูก่อนว่ามือถือที่คุณมีอยู่เนี่ย เก่า ขนาดไหน
  1. ถ้าเป็นมือถือที่ไม่เก่ามาก บางคนอาจจะพึ่งใช้มา 3เดือน 6เดือน 
    ถ้าเกิดเป็นกรณีนี้แนะนำให้เอามือถือไปขายดีกว่าเพราะจะได้นำเงินมาโปะกับราคาของมือถือเครื่องใหม่ของเราได้
  2. ถ้ามือถือเก่าของคุณเนี่ยยังสภาพดีอยู่และใช้งานได้
    แนะนำให้แจก-จ่ายให้กับญาติพี่น้อง ให้พ่อหรือแม่ไว้เพื่อใช้งานต่อไปได้ครับ
  3. ถ้า 2 ข้อข้างต้นไม่โอเคเรามีอีกข้อให้คุณได้ตัดสินใจคือ บริจาคเพื่อสาธารณะประโยชน์
    ปัจจุบันนี้มีกลุ่มที่รับบริจาคมือถือเก่าเพื่อไปทำให้เกิดประโยชน์อย่างใหม่ซึ่งมือถือต้อง
    อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้และก็โอเคอยู่ด้วยนะครับ
    *** เช่นในต่างประเทศก็จะมีโครงการ RAINFOREST CONNECTION เป็นโครงการที่เอามือถือเก่าของพวกเราเนี่ยไปติดไว้กับต้นไม้ในป่าอเมซอน หลังจากนั้นจะเปิดแอปพลิเคชั่นเพื่อฟังเสียงหลังจากนั้นก็จะส่งข้อความเสียงไปที่เจ้าที่ๆดูแลป่า ถ้าหากพบเสียงที่ผิดปกติเช่น เสียงเลื่อยไม้ เจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าไปจัดการได้ทันเวลาครับ

ผมเชื่อครับว่าหลายๆคนคงไม่ชอบอ่านเยอะๆ แต่คุณเป็นอีกคนที่ให้สนใจและกำลังหาทางอยู่
ผมเชื่อนะครับว่าจะอ่านได้เพลิดเพลินมากๆ และได้ประโยชน์อีกด้วยครับ

แต่ถ้าวิธีเหล่านี้ยังไม่ใช่แนวของคุณ อยากเก็บมือถือเอาไว้ใช้งานเองโดยที่สามารถทำอะไรใหม่ๆให้กับเราได้บ้าง มาดูกัน!!!

  1. ใช้ทำเป็นกล้อง IP Camera 
    หลายๆคนต้องเอาเงินไปซื้อกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ซึ่งราคามันก็ไม่ได้สูงมากแต่ถ้าหากเราใช้มือถือเครื่องเก่าที่เรามีบวกกับแอพพลิเคชั่นมือถืออีกนิดหน่อยแล้วก็เสียบปลั๊กเอาไว้แค่นี้ก็สามารถใช้งานเป็นกล่องวงจรปิดได้แล้วครับ
  2. ใช้ทำเป็น Baby mornitor
    ใช้งานได้ง่ายดายมากครับเพียงแค่ไปโหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมและนำไปตั้งไปที่เตียงของเด็กๆเพียงแค่นี้เราก็สามารถดูผ่านสมาร์ทโฟนของเราได้อย่างง่ายดายแล้วครับ
  3. ใช้ทำเป็น Google Home
    หลายท่านอาจต้องเสียเงินเพื่อซื้อ 1000,2000 เพื่อใช้งานฟังค์ชั่นนี้ แต่ว่าถ้าเกิดคุณอยากมี google home ใช้เองที่บ้านและก็มีมือถือเก่าแบบนี้ วิธีการง่ายมากเลยครับแค่หาที่เสียบสายชาร์ทที่ชาร์ทให้เราได้ตลอดเวลา เพราะว่าหลักๆเลย google home ก็คือ Assistant ที่มีไว้ใช้สั่งเปิดสั่งปิด เล่นเพลง หรือว่าจะเข้าไปดูหนังใน Netflix นั้นแหละครับ เพราะฉะนั้นมือถือทุกเครื่องที่เป็น Android มีเจ้าตัว Google assistant อยู่แล้วเราเพียงต้องเปิดให้มันรับคำสั่งเสียงหลังจากนั้นเรามาถึงบ้านปุ๊บเราจะสั่งอะไรก็แค่ Ok google หรือว่า Hay google สั่งได้ตามใจเลย
  4. ใช้ทำเป็น Mouse
    กรณีอยากให้ช่วยในการทำงาน วิธีการคือไปดาวโหลดแอพพลิเคชั่นมาหลังจากนั้นก็เชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือว่าหน้าจอ เพียงเท่านี้มือถือเก่าก็กลายเป็นเมาส์ให้เราใช้งานได้ง่ายๆแล้วครับ
  5. ใช้ทำเป็น Mini Storage 
    เพราะว่ามือถือของแต่ละคนหน่วยความจำก็ค่อยข้างเยอะนะครับ สามารถใช้เพื่อเก็บงาน เก็บเพลง ข้อมูลต่างๆได้สบายๆเลยครับ
  6. ใช้ทำเป็น Remote Control
    ถ้าหากว่ามือถือของใครมีเจ้าตัว IR/Infrared LED ติดมาหละก็ เราสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาเพื่อใช้กดสั่ง TV แอร์ รวมอยู่ในเครื่องเดียวใช้สั่งการได้ทั้งหมดแบบง่ายมากๆได้เลยครับ

กรณีที่มือถือของคุณเก่าและใช้งานไม่ได้แล้ว

  1. ใช้วางทับกระดาษหรือหนังสือพิมพ์ดีมั้ยครับ
  2. แนะนำให้ทิ้งได้เลยครับ แต่ต้องทิ้งให้ถูกวิธีนะครับ เพราะว่าในมือถือของเราเนี่ยมีสารที่เป็นอันตรายอยู่ รวมถึงการที่ทิ้งโดยที่ชิ้นส่วนข้างในมือถือนั้นมีหลายชิ้นมากๆเลยที่นำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ เพราะงั้นเราต้องส่งไปที่เขารับกำจัดอย่างถูกต้องและได้มาตรฐาน เช่น AIS DTAC TRUE ก็รับกำจัดของเหล่านี้ด้วยเช่นกันนะครับ
เนี่ยแหละครับวิธีและข้อเสนอที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้นะครับว่า จะนำมือถือเก่าของคุณไปใช้หรือว่าไปทำอะไร สามารถตัดสินใจได้แบบนี้แล้วก็จะทำให้โลกของเราลดความร้อนของโลกเราและช่วยโลกของเราให้มีสิ่งต่างๆกลับมาใช้งานได้ใหม่อีกด้วยหละครับ

สนใจโปรโมชั่นคลิกได้ที่นี่

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/Hubpronet/
Web : https://hubpronet.blogspot.com/p/89.html

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น